Lượt xem: 16689
Bạn có biết tất cả những khách hàng khi lần đầu tiên vào cửa hàng, trang Web,... của bạn thì hầu như không mua hàng ngay từ lần đầu tiên. Họ bắt đầu mua hàng của bạn khi họ nhận được một giá trị nào đó từ bạn.
Thông thường thì chúng ta hay chào hàng với khách hàng lần đầu tiên đến với chúng ta. Và đó là lý do vì sao chúng ta không có được tỷ lệ chuyển đổi, bán hàng cao.
Để hiểu được tâm lý khách hàng khi mua hàng, thì người bán hàng đặc biệt là người bán hàng ONLINE ngày nay cần:
+ Phải hiểu được từng giai đoạn của khách hàng khi mua hàng.
+ Giai đoạn nào thì khách hàng biết đến chúng ta có thể giải quyết được vấn đề họ đang gặp phải.
+ Giai đoạn nào cần đưa ra lời chào hàng để có được tỷ lệ chuyển đổi cao hoặc khách hàng mua hàng luôn.
+ Giai đoạn nào cần đưa ra lời đề nghị khách hàng quảng bá, giới thiệu sản phẩm của mình đến những người khác.
Để giải quyết được những vấn đề trên thì chúng ta: người chủ cửa hàng, chủ Shop, các đại lý, NPP,.... phải hiểu được hành trình khách hàng khi mua hàng của mình.
Và dưới đây là tấm bản đồ để bạn nắm rõ hành trình khách hàng và triển khai chiến dịch marketing theo nó.
Nó gồm 8 giai đoạn: Nhận biết, Giáo dục, Theo dõi, Đánh giá, Chuyển đổi, Mở rộng, WOW, Quảng bá.
Nếu bạn có từng chiến dịch marketing cho từng giai đoạn này, công việc kinh doanh của bạn sẽ thực sự tốt hơn rất nhiều.
Print version